5 Công Việc Part-Time Tốt Nhất Cho Du Học Sinh

Khi đi du học, việc có một công việc part-time sẽ giúp bạn chi trả sinh hoạt phí và tạo cơ hội khám phá đất nước mà bạn du học. Các quốc gia khác nhau có những quy định khác nhau về việc làm cho sinh viên quốc tế, vì vậy điều quan trọng là phải kiểm tra trước khi nộp đơn xin việc. 

Đâu là công việc Part-time tốt cho du học sinh

Đi làm part-time không còn xa lạ với các bạn du học sinh

Đi làm part-time không còn xa lạ với các bạn du học sinh

Nếu bạn đã nghĩ đến việc làm thêm trong khi du học, bạn không đơn độc – nhiều sinh viên quốc tế tìm kiếm việc làm part-time trong quá trình du học. Khi tìm được một công việc phù hợp, bạn nên lưu tâm tới luật pháp tại quốc gia bạn du học và  số giờ giới hạn bạn có thể làm việc theo loại thị thực của mình. Một điều quan trọng khác mà bạn nên tính đến là việc học tập và sinh hoạt của bản thân – Đừng để những công việc part-time ảnh hưởng tới việc học và sức khỏe của bạn.

Một công việc part-time phù hợp với du học sinh cần có những yếu tố sau:

  • Phù hợp với lối sống của sinh viên (công việc giúp bạn có đủ thời gian cho học tập hoặc cung cấp giờ làm việc linh hoạt);
  • Tạo điều kiện cho du học sinh phát triển các kỹ năng ngôn ngữ (rất quan trọng đối với sinh viên quốc tế);
  • Giúp học sinh hòa nhập nhanh chóng vào một nền văn hóa mới và gặp gỡ những người bạn mới;
  • Lý tưởng hơn nữa, hãy cung cấp một số kinh nghiệm làm việc tốt và cơ hội rộng mở trong tương lai.

5 công việc part-time tốt nhất cho du học sinh

Làm việc tại trường đại học

Làm việc trong trường là một công việc part-time phổ biến cho du học sinh

Làm việc trong trường là một công việc part-time phổ biến cho du học sinh

Làm việc trong khuôn viên trường là một trong những lựa chọn phổ biến nhất đối với sinh viên quốc tế. Có rất nhiều công việc khác nhau được cung cấp trong khuôn viên trường, từ làm việc trong trung tâm viết lách, trợ giảng, trong quán cà phê, đến các trung tâm máy tính. Một lựa chọn khác trong khuôn viên trường đang làm việc cho hội sinh viên. Đây là cơ hội tốt để tham gia vào các vấn đề hiện tại và giúp đỡ các sinh viên khác tại trường đại học. Tùy thuộc vào công đoàn và sứ mệnh của họ, bạn có thể giúp đỡ các du học sinh khác và hỗ trợ trải nghiệm của họ tại trường đại học.

Là một sinh viên quốc tế, làm việc trong khuôn viên trường sẽ giúp bạn gặp gỡ những người bạn mới, cải thiện kỹ năng ngôn ngữ và đem lại cho bạn một số kinh nghiệm quý giá. Bạn có thể sẽ dành nhiều thời gian hơn với bạn bè của mình từ trường đại học vì nhiều sinh viên làm việc trong khuôn viên trường.

Một nhược điểm khi làm việc trong khuôn viên trường của bạn là công việc được trả lương tại trường đại học thường rất cạnh tranh. Có rất nhiều sinh viên trong nước và quốc tế mong muốn làm việc bán thời gian trong quá trình học của họ, vì vậy điều quan trọng là phải sẵn sàng cho cuộc phỏng vấn và thể hiện sự nhiệt tình ngay cả khi loại công việc không đặc biệt thú vị.

Nhà hàng và quán bar

Việc part-time tại nhà hàng luôn là công việc phổ biến

Việc part-time tại nhà hàng luôn là công việc phổ biến

Có rất nhiều công việc được cung cấp tại các quán bar, nhà hàng và quán cà phê xung quanh trường học, và đây là cách dễ dàng nhất để bạn tìm được việc làm. Các nhà hàng luôn tìm kiếm sự giúp đỡ nhiều hơn, vì vậy rất có thể bạn sẽ có thể tìm được một công việc tương đối dễ dàng. Du học sinh có thể làm bồi bàn, nhân viên quầy bar, hoặc thậm chí là phụ bếp, tùy thuộc vào kinh nghiệm và kỹ năng của.

Loại công việc này có thể yêu cầu kỹ năng giao tiếp tốt nhưng thường không có yêu cầu kinh nghiệm việc làm. Với việc tìm được một công việc tại một nhà hàng, đây có thể là một cơ hội tuyệt vời cho một du học sinh. Cơ hội việc làm này sẽ giúp bạn xây dựng kỹ năng giao tiếp, cải thiện trình độ ngôn ngữ và kết bạn mới.

Hạn chế lớn nhất khi làm việc tại nhà hàng là giờ giấc làm việc vì hầu hết công việc nhà hàng đều tập trung vào buổi tối. Điều này có thể rất mệt mỏi, đặc biệt nếu bạn có rất nhiều bài giảng / hội thảo vào buổi sáng sớm. Đôi khi, ca đêm có thể làm gián đoạn việc học của bạn. Đây là điều cần cân nhắc khi cân nhắc việc làm tại quán bar hoặc nhà hàng. Tuy nhiên, nếu bạn hoạt động tốt hơn vào ban đêm và thức khuya nhiều hơn thì bạn sẽ có lợi khi tham gia vào loại công việc bán thời gian này.

>>>Xem thêm: Du học có khó như bạn nghĩ?

Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng giúp du học sinh nâng cao khả năng giao tiếp

Chăm sóc khách hàng giúp du học sinh nâng cao khả năng giao tiếp

Một cách phổ biến để bắt đầu danh sách việc làm của bạn có thể là thông qua các bài đăng tuyển dụng liên quan đến chăm sóc khách hàng. Việc chăm sóc khách hàng thường có thể là bán thời gian và dành cho những người chưa có kinh nghiệm vì việc đào tạo sẽ diễn ra trong công việc và thay đổi làm việc linh hoạt. Đây là một cơ hội tuyệt vời để học nhiều kỹ năng linh hoạt và một số tổ chức thậm chí còn cung cấp thêm khóa đào tạo hoặc phát triển chuyên môn để dần dần nâng cao thời gian của bạn trong tổ chức. Nếu bạn thích tương tác với mọi người và quan tâm đến cách mọi người được chào đón, thì đây có thể là một lĩnh vực quan tâm. Một lần nữa, đây cũng có thể là cơ hội để làm việc bán thời gian trong các tuần học và toàn thời gian trong thời gian nghỉ giữa mỗi năm học. Cuối cùng, các bài đăng liên quan đến chăm sóc khách hàng có thể được tìm thấy trong bất kỳ lĩnh vực nào từ nghệ thuật và văn hóa đến thể thao hoặc thời trang.

Kỳ thực tập

Thực tập giúp du học sinh tích lũy kinh nghiệm cho sinh viên

Thực tập giúp du học sinh tích lũy kinh nghiệm cho sinh viên

Bạn có thể tìm được một công việc thực tập trong một công ty có liên quan đến lĩnh vực nghiên cứu của bạn. Là một thực tập sinh mang lại cho bạn một số kinh nghiệm cần thiết và nó mở ra nhiều cơ hội. Tùy thuộc vào quốc gia và lĩnh vực nghiên cứu của bạn, bạn thậm chí có thể được công ty mời về làm việc  khi bạn hoàn thành chương trình học của mình. Trong mọi trường hợp, một kỳ thực tập sẽ mang lại cho bạn nhiều kinh nghiệm liên quan đến ngành học của bạn, vì vậy bạn có thể xem đó vừa là cơ hội việc làm vừa có được một số kinh nghiệm quý báu trong lĩnh vực của mình. Tùy thuộc vào hoàn cảnh, bạn có thể nhận được tiền trả cho công việc thực tập của mình. 

Tình nguyện viên

du học sinh tình nguyện

Tuy không mang lại thu nhập, tình nguyện đem tới cho sinh viên trải nghiệm ý nghĩa

Có rất nhiều cơ hội tình nguyện mà sinh viên quốc tế có thể sử dụng để tích lũy kinh nghiệm và gặp gỡ những người mới. Trở thành tình nguyện viên là một trong những cơ hội làm việc bổ ích và thú vị, và một trong những lợi thế lớn nhất của hoạt động tình nguyện là có nhiều vị trí công việc. Có nhiều công việc khác nhau hơn dành cho tình nguyện viên, vì vậy rất có thể bạn sẽ chọn được một vai trò mà mình thực sự yêu thích. Có rất nhiều công ty và tổ chức đang tìm kiếm tình nguyện viên, vì vậy đây là một cách tuyệt vời để sinh viên quốc tế tham gia và tích lũy một số kinh nghiệm cần thiết. Hoạt động tình nguyện cũng mở ra rất nhiều cơ hội cho sinh viên quốc tế và nó mang lại cho bạn cả kinh nghiệm làm việc và CV đa dạng hơn.

Sự khác biệt chính với một công việc tình nguyện là những vị trí này không được trả lương. Vì vậy, cơ hội làm việc này không thể giúp bạn chi trả cho các hoạt động xã hội bổ sung hoặc tiết kiệm một số tiền. Vì những lý do này, hoạt động tình nguyện là một lựa chọn tốt cho những người không phải làm việc để nuôi bản thân hoặc cho những sinh viên quốc tế có thể kết hợp hoạt động tình nguyện với một công việc được trả lương.

Kết

Việc có cho mình một công việc part-time khi đi du học là một điều hết sức bình thường. Các sinh viên ở nước ngoài đều quen với việc tự lập từ khi lên đại học, do đó, không có lý do gì mà những du học sinh Việt Nam khi đi du học không hòa mình vào không khí đó cả. Tuy việc học và làm một lúc không hề đơn giản, nhưng với lộ trình du học bài bản, các em hoàn toàn có thể làm được.

Để được tư vấn liên hệ về trường, ngành học cũng như lộ trình du học, hãy liên hệ với Eduglobal ngay hôm nay.

———————————————————————————

Công ty TNHH tư vấn du học & lữ hành quốc tế Eduglobal

Địa chỉ: Tầng 5, Số 119 Nguyễn Ngọc Nại, P. Khương Mai, Q.Thanh Xuân, Hà Nội.

ĐT: (84-24) 730.02839

Hotline: 098.963.4580 (zalo / viber, whatsApp)

Email: info@eduglobal.edu.vn

Web: www.eduglobal.edu.vn

Chuyên mục: Du học, Tin tức mới nhất

Bài viết liên quan

Đăng ký tư vấn